SEO tiền điện tử: Hướng dẫn từ A tới Á
SEO là một trong những công cụ quan trọng nhất khi làm blog của một công ty tiền điện tử.
Bạn có muốn đạt traffic ban đầu vào trang web, xây dựng cộng đồng người theo dõi và nâng cao nhận thức về thương hiệu không?
SEO tiền điện tử là yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn chuyển đổi doanh nghiệp của mình. Sau đây, chúng ta sẽ thảo luận về những lợi ích của blog tiền điện tử, cũng như ”bày” các mẹo và thủ thuật SEO đảm bảo bạn có tên trên ’bảng vàng’ Google.
Đầu tiên, SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization.
SEO tiền điện tử có nghĩa là blog của bạn có thể tìm kiếm được như thế nào bằng bảng điều khiển của Google. Một bài viết có SEO tốt sẽ xuất hiện cao hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.
Nếu bạn đang muốn tăng khả năng tìm kiếm cho bài viết của mình, bạn cần thực hiện các nhiệm vụ SEO điển hình như nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết, lên cấu trúc nội dung hiệu quả, SEO on-page và SEO off-page.
SEO tiền điện tử là gì?
SEO tiền điện tử là cách nói ngắn gọn của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tiền điện tử. Với hơn 4.500 loại tiền điện tử có sẵn tính đến tháng 2 năm 2021, thị trường này có sức cạnh tranh rất lớn.
SEO tiền điện tử là tối ưu hóa blog tiền điện tử để nhiều người xem các trang của bạn hơn.
Nó giúp blog của bạn hiển thị nhiều thông tin hơn và do đó, nhiều người sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về dự án IDO (viết tắt của cụm từ Initial DEX Offering: phân phối coin lần đầu trên DEX, là một hình thức gây quỹ cho dự án trong không gian crypto trên nền tảng phi tập trung. Nếu bạn đã quá quen thuộc với các hình thức gây quỹ như ICO/IEO trước đây thì IDO cũng tương tự, nhưng điểm khác biệt nhất chính là IDO được thực hiện trên sàn giao dịch phi tập trung, DEX) của bạn.
Tại sao SEO tiền điện tử lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn?
Như đã nói, SEO tiền điện tử giúp tăng khả năng tìm kiếm trên blog tiền điện tử của bạn, sau đây chúng ta hãy cùng xem qua một số lợi ích của nó.
Tiếp cận nhiều hơn
Nếu bạn tạo nội dung blog chất lượng cao đều đặn xung quanh thị trường tiền điện tử của mình, SEO tiền điện tử sẽ khiến nhiều người xem nội dung đó hơn. Nếu một lượng lớn người đến trang web của bạn thì chiến dịch IDO sẽ được tiếp cận và thu hút hơn nữa.
Trên thực tế, các phân tích cho thấy các nền tảng IDO có traffic tìm kiếm organic hàng tháng cao hơn cuối cùng sẽ huy động được nhiều tiền hơn cho dự án. Khi lưu lượng tìm kiếm tăng lên thì số tiền thu được từ các dự án cũng tăng theo.
SEO tiền điện tử đảm bảo vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google cao hơn
Một blog SEO được tối ưu hóa tốt sẽ mang lại nhiều hiển thị hơn cho blog của bạn. Khi trang web của bạn có nhiều bài được tối ưu hóa trong blog, mức tối ưu hóa chung của trang web thực tế cũng sẽ tăng lên. Có một mối quan hệ cộng sinh giữa các blog SEO tiền điện tử có hiệu suất cao và thứ hạng trang web của bạn trên các trang tìm kiếm của Google.
Một trong những cách tốt nhất để tăng vị trí của bạn trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google là sử dụng blog được tối ưu hóa tốt về SEO.
Xem xét kết quả đầu tiên trên Google nhận được trung bình 31,7% số lần click chuột, vì thế bạn nên làm mọi thứ có thể để cải thiện thứ hạng của mình.
Các blog về tiền điện tử có SEO sẽ thu được traffic mà nhiều công ty tiền điện tử không có
Phần lớn các công ty tiền điện tử không có blog, đồng nghĩa với IDO của họ cũng khó tìm hơn.
Ngoài việc sử dụng marketing và PR của IDO, họ sẽ không thu được bất kỳ traffic ban đầu nào. Trung bình 39% traffic cho tiền điện tử đến từ tương tác trực tiếp, đây là một phân đoạn tương tác mà bạn không thể bỏ qua.
Bạn có thể tăng số lượng khách hàng tiếp cận bằng cách tạo một blog có nội dung nguyên bản, đáng tin cậy và có kiến thức. Theo thời gian, blog của bạn sẽ đạt được sức hút nhờ SEO tiền điện tử mà bạn đang sử dụng.
Những người xem bổ sung này của trang sẽ nhìn thấy công ty blockchain của bạn và chuyển đổi thành các nhà đầu tư. Đó là một phương pháp đơn giản để thu hút thêm người xem!
Nhận thức về thương hiệu và thẩm quyền
Một khi bạn bắt đầu một blog tiền điện tử có chú ý đến SEO, bạn sẽ có nhiều quảng cáo hơn và tiến cao hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Hơn nữa, bạn cũng sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu và uy tín.
Hiển thị thêm có nghĩa là nhiều người sẽ nhìn thấy nền tảng IDO của bạn. Theo thời gian, việc liên tục thấy các bài viết SEO tiền điện tử được viết tốt đến từ domain của bạn sẽ chứng minh cho khách hàng thấy bạn có một công ty tiền điện tử đích thực.
Nếu các bài báo của bạn cho thấy công ty bạn là một cơ quan có thẩm quyền trên thị trường, thì mọi người sẽ bắt đầu liên kết bạn với mức độ xác thực đó.
Trong khi giúp đỡ khách hàng, bạn cũng sẽ cho cả thế giới biết đến thương hiệu của mình, đồng thời nâng cao thẩm quyền và nhận thức về thương hiệu của chính bạn.
Các nguyên tắc cơ bản về SEO tiền điện tử – cách viết blog
Mặc dù blog tiền điện tử có thể là một công cụ vô giá, nhưng cần lưu ý bạn không thể chỉ viết điều mình muốn. Mỗi bài đăng trên blog bạn viết cần phải có liên quan trực tiếp đến không gian tiền điện tử.
Để dễ hình dung hơn, chúng ta sẽ chia nhỏ quy trình viết thành 5 bước đơn giản:
- Chọn một chủ đề phù hợp với thị trường tiền điện tử
- Chọn một phong cách thích hợp cho bài đăng trên blog
- Mở rộng sự cạnh tranh của bạn
- Nghiên cứu từ khóa
- Viết
Đầu tiên, chọn một chủ đề phù hợp với thị trường tiền điện tử
Tạo blog cho nền tảng IDO nên tập trung vào các bài đăng xung quanh thị trường tiền điện tử. Không ai đến nền tảng IDO để đọc blog nói về ẩm thực và ăn kiêng! Cố gắng nghĩ về các chủ đề mà bạn có thể nghiên cứu và viết. Bạn không cần phải là một chuyên gia, nhưng hãy nghiên cứu đến khi bạn cảm thấy yêu thích.
Nếu bạn không thể nghĩ ra bất kỳ ý tưởng chủ đề nào, hãy sử dụng Google Trends. Khi nhập một thuật ngữ chính, Google Trends sẽ tạo phần ’Truy vấn có liên quan’. Đây sẽ là những câu hỏi phổ biến được hỏi bởi những người đang tìm kiếm từ chính của bạn.
Hãy lấy từ ‘Cryptocurrency’ làm ví dụ.
Nhìn lên bản đồ, bạn sẽ thấy sự phổ biến của một thuật ngữ theo thời gian. Nó có thể gợi ý cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về mối quan tâm tương đối của công chúng với bài viết của bạn.
Tiếp theo, chúng ta hãy xem phần truy vấn liên quan.
Những người đã tìm ‘Cryptocurrency’ cũng đang tìm kiếm các cụm từ này. Từ đó, chúng ta có thể bắt đầu nghĩ đến các chủ đề bài viết. Dựa trên các truy vấn này, các tiêu đề cho blog tiền điện tử có thể là:
- “5 loại tiền điện tử tốt nhất để đầu tư vào năm 2021”
- “Tiền điện tử SafeMoon là gì?”
- “Loại tiền điện tử mới nhất cần chú ý vào năm 2021 là gì?”
Điều quan trọng cần lưu ý là một công ty tiền điện tử phải tạo ra các bài báo gồm 2 cơ sở chính. Đầu tiên là nhằm vào cộng đồng tiền điện tử, tập trung vào việc sản xuất các bài báo thu hút các nhà đầu tư.
Thứ hai, một blog tiền điện tử tốt cũng sẽ nhắm mục tiêu đến ngành của mình.
Chọn một phong cách thích hợp cho bài đăng trên blog của bạn
Bây giờ bạn có một chủ đề để viết, đã đến lúc suy nghĩ về cách bạn muốn trình bày bài đăng trên blog về tiền điện tử của mình. Phần lớn các bài đăng trên blog tuân theo một trong các cấu trúc sau:
- Hướng dẫn trong đó bạn phác thảo cách thực hiện điều gì đó
- Một blog review để bạn thảo luận về trải nghiệm của mình khi thử một dịch vụ/tiền điện tử mới
- Listicle (tên gọi chỉ các dạng bài viết ngắn được trình bày theo cấu trúc một danh sách có đánh số)
- Phần ý kiến
- Bài ’Tại sao’ (Tại sao nên sử dụng sản phẩm X khi mua tiền điện tử)
Bạn không nên chọn ngẫu nhiên từ danh sách trên. Hầu hết các ngách đều có cấu trúc blog phù hợp nhất.
Ví dụ: khi tìm từ ’Real Estate Marketing’, bạn có thể thấy hầu hết mọi người sử dụng định dạng Listicle. 3 trong số 4 blog hàng đầu trong ngách này sử dụng listicles, trong khi 1 blog sử dụng hướng dẫn ’Cách thực hiện’ dưới dạng hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu.
Tuy nhiên, các blog về tiền điện tử không còn phổ biến.
Bạn có thể có cách tiếp cận độc đáo hơn với blog tiền điện tử của mình. Nếu xem một số bài đăng gần đây của CoinTelegraph, chúng ta có thể thấy họ sử dụng một loạt các định dạng.
Từ các ý kiến và review đến giải thích, họ sử dụng nhiều loại. Blog của bạn cũng nên làm như vậy.
Nếu bạn bế tắc, hãy đặt mình vào vị trí của người đọc. Bạn có muốn thông tin này trong danh sách nhanh không? Còn về một bài viết chuyên sâu dài hơn thì sao? Có lẽ bạn cần một khái niệm giải thích cho mình?
Nếu bạn cảm thấy tốt nó sẽ hoạt động tốt thôi. Hãy tin tưởng vào bản thân!
Mở rộng sự cạnh tranh của bạn
Theo HostingTribunal, có 70 triệu bài đăng mới xuất hiện trên WordPress mỗi tháng. Với sự cạnh tranh hoành tráng đó, rất có thể tiêu đề bạn muốn viết đã được ai đó làm rồi.
Nhưng đó chưa hẳn là một vấn đề. Ví dụ như một blog nấu ăn, sẽ có 100 hay thậm chí 1000 công thức đều mô tả ’Công thức làm bánh sô cô la’.
Có ai đó làm rồi không có nghĩa là bạn không thể làm tốt hơn. Do đó, bạn cần mở rộng phạm vi cạnh tranh của mình.
Nhập tiêu đề của bạn trên Google và xem một số bài báo đã viết về chủ đề tương tự. Hãy ghi chú lại các tiêu đề phụ bạn có thể đào sâu hơn, hoặc nghĩ về tiêu đề phụ bạn thấy bị thiếu.
Vì vậy, bài viết của bạn sẽ có các tiêu đề phụ tốt nhất đã tham khảo, kết hợp với cách viết độc đáo của riêng bạn. Bạn không nên sao chép người khác, mà nên tìm hiểu xem họ đang làm sai ở đâu và hướng tới cải thiện bài viết của họ.
Hãy nhớ, content is king. Mọi người thích nội dung hữu ích, sâu sắc và hơn hết là nội dung nguyên bản.
Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là một trong những phần thiết yếu nhất khi viết một blog tiền điện tử có SEO. Từ khóa là một thuật ngữ chính mà Google sẽ tìm thấy trong bài viết của bạn và sau đó đưa bạn vào danh sách tìm kiếm cho thuật ngữ đó.
Từ khóa là lý do chính mà một bài báo có liên quan xuất hiện khi chúng ta Google điều gì đó. Nếu bạn muốn xếp hạng cao trên Google, bạn sẽ cần phải tìm kiếm một số từ khóa mạnh.
Một công cụ miễn phí để làm điều này là sử dụng Google Keyword Planner.
Chỉ cần nhập một thuật ngữ vào công cụ lập kế hoạch từ khóa và nhấp vào ’Nhận kết quả’.
Tiếp theo, danh sách các từ khóa được kết hợp sẽ xuất hiện:
Google Keyword Planner cung cấp tất cả thông tin bạn cần. Bạn có thể thấy số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng và mức độ cạnh tranh tương đối cho mỗi từ khóa.
Bạn cần chú ý đến 2 tiêu chí chính mà bạn muốn điền khi chọn từ khóa:
- Có mức độ cạnh tranh thấp hoặc trung bình
- Có một mức độ tìm kiếm trung bình khá
Nếu từ khóa của bạn đáp ứng cả 2 tiêu chí này, thì bài viết của bạn sẽ rất khó tìm kiếm trên Google.
Viết blog tiền điện tử của bạn
Bây giờ bạn đã có một chủ đề và tiêu đề rồi, loại cấu trúc bạn sẽ sử dụng, các tiêu đề phụ của đối thủ cạnh tranh, thu thập được một từ khóa trung tâm mạnh mẽ, bạn đã sẵn sàng bắt tay vào viết!
Luôn lập kế hoạch trước khi bạn viết. Viết ra tất cả các tiêu đề phụ bạn cần và sau đó chỉ cần điền vào khoảng trống! Bạn sẽ viết nhanh hơn.
Các mẹo để tối ưu hóa SEO on-page tiền điện tử của bạn
Bây giờ bạn đã viết xong blog tiền điện tử đầu tiên, đã đến lúc chú ý đến SEO blockchain. Có một số lĩnh vực chính bạn cần đề cập trước khi xuất bản. Tối ưu hóa từng khu vực này của bài đăng trên blog của bạn sẽ đảm bảo nó được xếp hạng cao hơn trên các trang tìm kiếm của Google. Hãy thảo luận về cách tối ưu hóa các tính năng sau của bài đăng trên blog tiền điện tử của bạn:
- Tiêu đề
- Giới thiệu và kết luận
- Văn bản và độ dài đoạn văn
- Mô tả meta
- Hình ảnh
- Mục lục
- Slug (là phần chữ ngay đằng sau tên domain, kết hợp với tên domain để tạo thành liên kết trực tiếp (permalink)).
- Internal Linking (Liên kết nội bộ)
Tiêu đề
Tiêu đề là thứ đầu tiên mà một người xem tiềm năng nhìn thấy. Bên cạnh đó, tiêu đề cũng là điều đầu tiên mà bảng điều khiển tìm kiếm của Google sẽ xem xét khi lập chỉ mục bài đăng của bạn.
Do đó, bạn cần đảm bảo tiêu đề của bạn có chứa từ khóa bạn đã chọn. Sẽ tốt hơn nếu bạn đặt từ khóa ở đầu tiêu đề, nhưng cũng không bắt buộc.
Bạn cũng nên đảm bảo tiêu đề không vượt quá giới hạn tìm kiếm của Google. Nếu không, nó sẽ bị cắt bỏ bằng một dấu chấm lửng.
Hãy nhớ giữ tiêu đề ngắn gọn, linh hoạt và hấp dẫn!
Giới thiệu và kết luận
Trong thế giới bận rộn ngày nay, Buffer đã đưa ra báo cáo người đọc trung bình sẽ xem một bài báo trong 15 giây hoặc ít hơn. Bạn có 15 giây trước khi khách hàng tiềm năng quyết định đây có phải là bài viết dành cho họ và nhấp vào.
Hầu hết mọi người sẽ đọc lướt các bài báo và tìm kiếm từ khóa. Đó là một lý do khác tại sao các tiêu đề phụ tốt lại rất hiệu quả.
Chỉ với 15 giây đọc lướt, đoạn văn đầu tiên của bạn rất quan trọng. Hãy chắc chắn từ khóa của bạn có trong đoạn đầu tiên đó. Ngoài ra, bạn muốn thu hút người đọc của mình. Hãy tập trung vào việc đề xuất các câu hỏi mà bạn sẽ trả lời sau.
Đoạn đầu tiên cần ngắn gọn và đi vào trọng tâm! Tương tự vậy, với phần kết luận, bạn cần hoàn thành một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Một mẹo bổ sung cho kết luận là hãy kết thúc bằng lời kêu gọi hành động (CTA). Có thể là để lại bình luận, xem các blog khác hoặc đăng ký dịch vụ của bạn.
Độ dài đoạn văn
Một đoạn văn quá dài sẽ khiến người đọc bị choáng ngợp, vì thế bạn nên giữ mọi thứ ngắn gọn! Một đoạn văn lý tưởng nên dưới 4 dòng.
Một đoạn văn nhỏ sẽ dễ quét hơn. Nhiều khoảng trắng trên trang làm cho blog trông gọn gàng hơn nhiều!
Mô tả meta
Mô tả meta cần có 2 tính năng chính:
- Từ 120-150 ký tự
- Chứa từ khóa
Tất cả những gì bạn cần làm là bao gồm 2 tính năng trên và mô tả những gì bạn đã viết trong bài viết của mình.
Hãy giữ nó đơn giản!
Tối ưu hóa hình ảnh
Tối ưu hóa hình ảnh thường là một phần của SEO tiền điện tử mà mọi người bỏ qua.
Làm theo các bước sau để tối ưu hóa hình ảnh của bạn:
Bước 1 – Khi xuất hoặc lưu hình ảnh của bạn, hãy làm cho nó càng nhỏ càng tốt. Bạn cũng có thể sử dụng một tool nén hình ảnh để làm điều này.
Bước 2 – Đặt tiêu đề cho hình ảnh với mô tả về nó là gì, thậm chí tốt hơn nếu bạn sử dụng từ khóa.
Bước 3 – Sau khi hình ảnh tải lên, hãy cho nó một văn bản thay thế mô tả.
Mục lục
Chỉ 45% người đọc sẽ ở lại trang web hơn 15 giây, nên mục lục sẽ ngay lập tức hướng mọi người đi đúng hướng.
Đôi khi, mọi người có thể chỉ muốn đọc một phần trong bài đăng blog của bạn. Mục lục sẽ giúp họ đến phần đó, tiết kiệm thời gian và đảm bảo bài đăng trên blog của bạn được xem!
Nếu bạn đang sử dụng WordPress, Easy Table of Contents là một plugin hỗ trợ bạn xây dựng mục lục.
Slug
Trước hết, chính xác thì slug là gì? Nó là một phần của URL trang, nó là phần giải thích nội dung của blog.
Nó đưa chúng ta đến trọng tâm chính và mô tả nội dung của bài viết trong khi cố gắng kết hợp các từ khóa của bạn.
Liên kết nội bộ (Internal Linking)
Trong mỗi bài đăng trên blog, bạn nên có tối thiểu 2 liên kết nội bộ đến nội dung của riêng bạn. Các liên kết này là đến các bài đăng mà bạn đã viết trước đây. Điều này sẽ có hiệu quả vì 2 lý do:
- Cung cấp một nhóm nội dung
- Cung cấp các backlink đến nội dung của riêng bạn
Trước hết, nếu bạn có bài viết giải thích các khái niệm, người đọc có thể chuyển từ bài viết này sang bài tiếp theo một cách dễ dàng. Các liên kết nội bộ trong văn bản của bạn sẽ giúp mọi người điều hướng trang của bạn, tìm hiểu thêm và tăng số lượt xem của bạn.
Thứ 2, liên kết đến nội dung của riêng bạn được coi là một dạng backlink. Nó giúp xây dựng uy tín cho trang web của bạn.
Pro Tip: Cùng với việc liên kết đến các bài viết cũ, bạn cũng nên chỉnh sửa các bài viết cũ có các liên kết đến bài viết mới hơn mà bạn đang xuất bản.
Các mẹo để tối ưu hóa SEO off-page tiền điện tử của bạn
Crypto SEO off-page là tối ưu hóa mối quan hệ của bạn với các trang web khác trong cộng đồng tiền điện tử, thu hút các backlink, tạo guest post và khiến càng nhiều người hướng đến nội dung của bạn.
Có một số phần cơ bản của SEO off-page có thể chia nhỏ thành 5 phần:
- Link Building (là một quá trình tạo ra các backlink dẫn đến trang web của bạn)
- PR kỹ thuật số
- Guest Post
- Phỏng vấn và Podcast
- Inforgraphic và Illustration
Hãy chia nhỏ những điều này hơn nữa.
Link Building và Backlink cho SEO tiền điện tử
Bây giờ chúng ta đến với một trong những khía cạnh quan trọng nhất của SEO blockchain. Backlink là một liên kết từ trang này sang trang khác. Những điều này rất quan trọng vì chúng cần thiết để chứng minh một trang web đảm bảo chất lượng nội dung trên một trang web khác.
Trang web của bạn càng có nhiều backlink, Google càng cho rằng bạn là người đáng tin cậy. Dựa trên nghiên cứu, có mối tương quan chặt chẽ giữa số lượng các backlink trỏ đến một trang web và số tiền huy động được cho mỗi dự án.
Xem ngay đồ thị này!
Mối tương quan này cũng mở rộng đến số lượng các trang web khác nhau trỏ đến của bạn. Nói một cách đơn giản, các IDO có nhiều backlink sẽ giúp số tiền tăng cao hơn.
Theo thời gian, nội dung blog tiền điện tử của bạn sẽ thu hút sự chú ý và nhận được nhiều backlink hơn từ các trang web khác.
Trong khi chờ đợi, hãy tập trung vào thứ mà bạn có thể dễ dàng kiểm soát hơn – Liên kết nội bộ.
PR kỹ thuật số
Các chiến dịch PR blockchain là cách bạn có thể tăng cường nỗ lực xây dựng liên kết và đẩy nhanh sự phát triển của doanh nghiệp. Hãy coi PR như một cách tạo ra tiếng vang xung quanh công ty tiền điện tử của bạn, thu hút sự chú ý của các thương hiệu khác trong thế giới blockchain, cũng như đảm bảo vị trí trong các phương tiện truyền thông.
SemRush đã xuất bản một nghiên cứu gần đây, trong đó họ đã kiểm tra số lượng tên domain duy nhất mà chiến dịch PR kỹ thuật số trung bình sẽ kiếm được liên kết từ đó. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết thông thường một chiến dịch PR sẽ thu hút được từ 10-24 liên kết domain duy nhất.
Nhận được các backlink duy nhất giúp củng cố điểm số domain của doanh nghiệp bạn, đồng thời dẫn thêm traffic vào trang web của bạn.
Đăng guest post SEO tiền điện tử
Guest post tiền điện tử là một chủ đề lớn và ngày càng phức tạp hơn. Tuy nhiên, nói một cách đơn giản, đó là quá trình để các trang web khác đăng nội dung của bạn. Bạn sẽ viết các bài báo ngắn hơn cho các trang web khác, sau đó sẽ đăng trang web của bạn, bao gồm một số backlink hướng đến trang web của bạn.
Cách dễ nhất để tìm các trang web để guest post tiền điện tử là sử dụng các tìm kiếm của Google.
Giả sử bạn muốn thảo luận cụ thể về bitcoin và đang muốn viết các guest post xung quanh loại tiền điện tử này. Bạn chỉ cần nhập vào Google “Bitcoin” + “Guest post”. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các thuật ngữ như “Guest posting” hoặc “Guest Blogger”.
Bằng cách này, Google sẽ chỉ trả lại kết quả có các cụm từ bạn đã nhập. Khi nhập vào, bạn sẽ ngay lập tức nhận được các trang web chấp nhận các bài đăng về bitcoin:
Nó ngay lập tức cung cấp cho bạn một loạt các địa điểm mà sau đó bạn có thể thử và guest post. Đảm bảo thay đổi các cụm từ tìm kiếm của bạn để có cơ hội tốt nhất có thể khi tìm kiếm cơ hội.
Phỏng vấn và Podcast
Phỏng vấn và podcast là những cách tối ưu để kiếm các backlink đến trang web của bạn, đồng thời giúp bạn trở thành một chuyên gia trong cộng đồng tiền điện tử. Khi tìm các podcast để xuất hiện, bạn có thể thảo luận về một chủ đề mà bạn biết rõ, cung cấp thông tin chi tiết, đồng thời thể hiện năng lực của bạn.
Hầu hết các cuộc phỏng vấn và podcast đều có phần tóm tắt bằng văn bản sau khi chúng xuất hiện.
Chỉ cần xem podcast này từ a16z.com. Trong khi có toàn bộ tập âm thanh dài 38 phút, cũng có một bản tóm tắt bên dưới. Nó có dấu thời gian cho tất cả các thông tin quan trọng. Hơn nữa, chúng sẽ bao gồm các liên kết đến trang web của bất kỳ khách nào đã xuất hiện.
Điều đó có nghĩa là bạn có thể xem podcast, tiếp cận thị trường tiền điện tử, đồng thời nhận được nhiều backlink độc đáo hơn cho trang web của bạn. Với nhiều liên kết hơn, điểm domain cao hơn, thứ hạng Google cao hơn và traffic lớn hơn vào trang web của bạn.
Infographic và Illustration cho SEO tiền điện tử
Một trong những cách để tăng cường khả năng chia sẻ nội dung của bạn một cách ồ ạt gồm ảnh, infographics, và illustrations để thể hiện quan điểm.
Con người là những sinh vật trực quan. Thay vì các đoạn văn bản lớn, mọi người đổ xô xem các bản tóm tắt hình ảnh và infographic được sản xuất tốt. Trên thực tế, Business2Community tiết lộ rằng nội dung trực quan được xử lý nhanh hơn tới 60.000 lần so với một văn bản.
Khi tạo infographic dễ theo dõi, bạn không chỉ giúp cho người đọc mà còn tăng cơ hội được ai đó chia sẻ hình ảnh của bạn. Mỗi khi hình ảnh của bạn được chia sẻ, bạn sẽ tạo ra một backlink khác tới trang web mình.
Mặc dù các bài viết của bạn có thể là nội dung chính, nhưng một infographic tóm tắt toàn bộ bài đăng thường có thể thu hút mọi sự chú ý.
Những người dùng muốn thông tin nhanh sẽ đọc infographic, trong khi những người muốn tóm tắt chuyên sâu sẽ đọc toàn bộ bài đăng.
Infographic cũng cực kỳ hữu ích khi nói đến việc tiếp cận với tiền điện tử. Những nhà sáng tạo hoặc doanh nghiệp đang cố gắng đạt được backlink hoặc cơ hội để tạo guest post, chia sẻ infographic là một cách hiệu quả.
Làm thế nào có thể tạo một inforgraphic nếu bạn không giỏi thiết kế đồ họa?
Có 2 cách tiếp cận bạn có thể thực hiện để tạo ra những inforgraphic đẹp.
- Outsourcing
- Sử dụng Canva
Outsourcing
Từ năm 2020 – 2024, thị trường thuê ngoài dự kiến sẽ tăng 98 tỷ đô la. Vì ngày càng có nhiều người làm công việc sáng tạo và di chuyển trực tuyến, tự do làm việc thay vì làm việc tại nhà.
Do đó, hiện nay có vô số nghệ sĩ thiết kế đồ họa trên các dịch vụ như Upwork và Fiverr.
Bạn có thể trực tiếp tìm kiếm các nhà thiết kế đồ họa, cuộn qua những sản phẩm tốt nhất và gửi tin nhắn đến các nhà thiết kế yêu thích một cách dễ dàng. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được phản hồi chỉ trong vòng vài giờ.
Canva
Canva là một trang web thiết kế đồ họa trực tuyến, nó có các template và công cụ giúp bạn tạo các thiết kế đẹp mắt. Hiện tại Canva đã có một ’Infographic Generator’.
Nhờ công cụ này, bạn có thể nhanh chóng tạo inforgraphic dựa trên các khái niệm của người khác. Bạn chỉ cần chỉnh sửa từ ngữ, thêm hình ảnh và bạn sẽ có inforgraphic của riêng mình để chia sẻ.
Nguồn: Guerrillabuzz