Kiến thức

Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu

Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu là gì?

Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu là 1 câu trích dẫn đáng nhớ trong ca khúc Đời Là Thế Thôi được thể hiện bởi Phú Lê. Câu hát này thường được sử dụng trên Internet như 1 meme để châm biếm hay chế giễu những hành động không tốt, gây bất lợi cho nhau của bạn bè, anh em 1 cách hài hước.

Nguồn gốc

Ngày 25/1/2019, kênh Youtube của Phú Lê đăng tải MV ca khúc Đời Là Thế Thôi, ca khúc chính thức trong bộ phim Chạm Mặt Giang hồ. Trong ca khúc này có 2 câu hát đầu tiên là: Khổ trước sướng sau thế mới giàu Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu Video này thu hút hơn 120 triệu lượt xem trong 1 năm.

Sự lan truyền

Trong những tháng sau đó, câu hát này nhanh chóng trở nên phổ biến trong cộng đồng mạng và thường được ghép với 1 bức ảnh chụp màn hình của Phú Lê từ MV ca khúc để tạo thành ảnh meme. Ví dụ, ngày 19/2/2019, trang Facebook GameK tải lên 1 bức ảnh với mô tả “Mày thiêu đốt rồi nhưng thằng bạn vẫn tốc biến lên KS“. Bài đăng này đạt hơn 3.4 nghìn lượt cảm xúc và 430 lượt chia sẻ trong 1 năm.

Ngày 22/2/2019, trang Facebook Truy Kích – VTC Mobile đăng lên 1 phiên bản của meme với mô tả Đi net chung nhưng thằng bạn chưa bao giờ trả hộ mày dù chỉ 1k. Bài đăng này đạt hơn 1.1 nghìn lượt cảm xúc và 95 lượt chia sẻ trong 1 năm.

Chuyên gia chia sẻ  Chìa khóa thành công khi thiết kế sàn giao dịch tiền ảo BitMex: Kết hợp đòn bẩy

Ngày 25/2/2019, Team MẶN đăng tải 1 phiên bản khác trong đó chú thích 1 tình huống trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại khi bạn sắp ăn penta thì đứa bạn KS. Bài đăng đạt hơn 490 lượt cảm xúc và 80 lượt chia sẻ trong 1 năm.

Ngà 21/4/2019, 1 video với tiêu đề Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu được đăng tải lên Youtube và đạt hơn 6.3 nghìn lượt xem trong 1 năm.

Ngày 31/8/2019, Team Mặn đăng tải 1 bức ảnh với mô tả “Chơi trò siêu nhân với thằng bạn thì nó tranh siêu nhân hồng với mày“. Bài đăng này đạt hơn 2.4 nghìn lượt cảm xúc và 500 lượt chia sẻ trong 6 tháng.

Ngày 26/12/2019, fanpage Anh Da Đen đăng tải 1 video với chú thích Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu, trong đó 2 người bạn thân có 1 người thắng được khoản tiền lớn nhưng không chia sẻ với người còn lại. Video đạt hơn 125 nghìn lượt xem, 8.6 nghìn lượt cảm xúc trong 4 tháng.

Ảnh mẫu

Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu

#Phule #Doilathethoi #tinhnghiaanhem #meme #me_me #Chammatgiangho

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button