Kiến thức

Khái niệm CRO và sự ảnh hưởng đến PPC.

Trong số rất nhiều các phương pháp Digital Marketing hiện nay thì có lẽ phương thức mua Quảng cáo PPC là quan trọng và được nhiều người dùng nhất. Trận chiến xuất hiện trên top các SERPs luôn có tính cạnh tranh rất cao và luôn trong tình trạng có thể bị thay đổi nhất là đối với các keywords thuộc các ngành HOT.

Thực tế đã cho thấy sự chịu chi và đầu tư của các tên tuổi lớn trong việc tập trung tối ưu các phương thức Digital Marketing để có thể đạt được traffic tốt. Nhưng lưu lượng truy cập đổ về cao liệu có thực sự đảm bảo được sự tăng trưởng về mặt doanh thu?. Một dự án PPC được đánh giá đạt hiệu quả tốt khi đạt được các mục tiêu đã đề ra như số lượng dữ liệu khách hàng, số người đăng kí dịch vụ, doanh số bán hàng,.. Vậy làm sao để đạt hiệu quả, năng suất tốt hơn? CRO là khái niệm được cho ra đời để giải quyết vấn đề này. Khái niệm CRO và sự ảnh hưởng đến PPC.

CRO ( Conversion Rate Optimization) là chỉ số Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi. Chuyển đổi ở đây là sự chuyển đổi từ một lượt truy cập được đưa về bằng PPC hoặc SEO thành một khách hàng tiềm năng. Nói dễ hiểu hơn thì CRO là quy trình thúc đẩy lưu lượng truy cập thành khách hàng của doanh nghiệp.

Chuyên gia chia sẻ 

Công việc tối ưu hóa nên được bắt đầu bằng việc tinh chỉnh Website của bạn. Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng nhất của CRO, để một người bắt đầu tìm hiểu hoặc chú ý đến sản phẩm của bạn hơn thì công việc dẫn dắt, tiếp thị, quảng bá sản phẩm bằng các hình ảnh, trải nghiệm qua giao diện của Website là rất cần thiết.

Các chi tiết UX/UI của Website mà bạn cần lưu ý:

  • Giao diện thân thiện, dễ dàng tham khảo và truy cập thông tin cần thiết.
  • Nội dung nên được thể hiện rõ ràng, dễ hiểu và chăm chút câu chữ, không nên quá lạm dụng quảng cáo gây rối mắt và tạo cảm giác không thân thiện.
  • Nên có các mục thu nhập thông tin liên hệ, giữ liên lạc với khách hàng như Email, Sđt, Đăng kí thành viên…
  • Các thông tin liên hệ và tiếp cận doanh nghiệp nên được xuất hiện nhiều nhưng hợp lí.
  • Có các kênh hỗ trợ trực tuyến như mxh, hotline, chatbox…
  • Thay đổi và cập nhật thông tin theo tình hình doanh nghiệp hoặc xu hướng Internet.
  • Sử dụng các nút CTA để dẫn dắt khách hàng tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Quảng cáo tinh tế và thân thiện với người dùng

Quảng cáo là một thứ rất không được thiện cảm cho dù ở bất kì phương tiện truyền thông nào từ phương thức truyền thống đến công nghệ hiện đại. Cho dù người dùng đã chấp nhận và không còn quá khó chịu nữa nhưng vẫn có sự “không vui” khi bắt gặp quảng cáo trong quá trình duyệt website. Vậy có cách nào để người dùng có thiện cảm hơn với quảng cáo của doanh nghiệp bạn không? Tối ưu hóa quảng cáo là việc bạn cần làm lúc này:

  • Tiến hành quảng cáo có chủ đề, nội dung rõ ràng, chăm chút câu chữ và hình ảnh đơn giản dễ nhận diện, ghi nhớ.
  • Thể hiện được nội dung, giá trị riêng của sản phẩm, doanh nghiệp.
  • Xác định đối trượng khách hàng nhất định, không trải quá rộng lượng khách hàng.
  • Theo dõi số liệu và có các thao tác cập nhật, điều chỉnh giá, nội dung và đối tượng cho phù hợp hơn trong quá trình hoạt động của dự án.
  • Thống kê báo cáo và so sánh các dữ liệu để đưa ra các mô hình phù hợp và đạt năng suất tốt hơn.
Chuyên gia chia sẻ  Thế giới

Bên trên là một số chia sẻ thông tin khái quát, cơ bản về CRO. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích và muốn tìm hiểu nhiều hơn thì mời bạn tham khảo thêm http://wab-component.com/ .

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button